Newsweek

Oddi ar Wicipedia
Jump to navigation Jump to search
News-Week Feb 17 1933, vol1 issue1.jpg
Newsweek Logo.svg
Data cyffredinol
Enghraifft o'r canlynolnews magazine, online newspaper Edit this on Wikidata
GwladUnol Daleithiau America Edit this on Wikidata
IaithSaesneg Edit this on Wikidata
Dechrau/Sefydlu1933 Edit this on Wikidata
Dechreuwyd17 Chwefror 1933 Edit this on Wikidata
Lleoliad cyhoeddiDinas Efrog Newydd Edit this on Wikidata
PerchennogGraham Holdings Company Edit this on Wikidata
Lleoliad yr archifStuart A. Rose Manuscript, Archives, and Rare Book Library Edit this on Wikidata
PencadlysDinas Efrog Newydd Edit this on Wikidata
GwladwriaethUnol Daleithiau America Edit this on Wikidata
Gwefanhttps://www.newsweek.com/ Edit this on Wikidata
Tudalen Comin Ffeiliau perthnasol ar Gomin Wicimedia

Cylchgrawn materion cyfoes cyffredinol Americanaidd yw Newsweek, a sefydlwyd ym 1933. Wedi'i gyhoeddi yn Efrog Newydd yn wythnosol, roedd ganddo gylchrediad o 3 miliwn o gopïau yn yr Unol Daleithiau a 4 miliwn o gopïau ledled y byd cyn iddo droi'n gylchgrawn gwbl ddigidol yn 2012.

Hanes[golygu | golygu cod y dudalen]

Rhifyn gyntaf Newsweek yn 1933 gydag adroddiad ar y Natsïaid yn ennill grym yn yr Almaen

Wedi'i sefydlu ym 1933, yn 2004 dyma'r ail wythnos newyddion Americanaidd fwyaf o hyd. Wedi'i brynu gan y Washington Post ym 1961, roedd wedi'i ddosbarthu mewn 190 o wledydd, gan gynnwys argraffiad Arabeg ar gyfer y Dwyrain Canol ers 2000.

Prynwyd Newsweek gan The Washington Post Company ym 1961, a'i werthu i'r diwydiannwr o UDA Sidney Harman ym mis Awst 2010 am bris symbolaidd o un doler yr Unol Daleithiau.[1] Cymerodd Harman, sylfaenydd y gwneuthurwr cydrannau hi-fi Harman/Kardon, ddyledion y cylchgrawn drosodd.[2]

Ar 2 Awst 2010, cyhoeddodd The Washington Post Company ailwerthu[3] y cylchgrawn a oedd yn gwneud colled drwm i Sidney Harman, sylfaenydd grŵp Harman International Industries. Mae'r symudiad yn cloi bron i hanner can mlynedd o bresenoldeb Newsweek yn y grŵp papurau newydd blaenorol. Ym mis Tachwedd 2010, unodd y perchennog newydd y cyfryngau Newsweek â chyfryngau rhyngrwyd, The Daily Beast,[4] ag un golygydd pennaf y wefan a'r papur wythnosol, Tina Brown, personoliaeth y wasg Americanaidd. “Rwy’n gweld Newsweek a The Beast fel priodas rhwng dyfnder newyddiadurol Newsweek a’r bywiogrwydd amryddawn y mae'r Daily Beast wedi’i osod ar y We,” eglura.[5]

Ar ôl dioddef gostyngiad o hanner y darllenwyr mewn ugain mlynedd, a cholled o $22 miliwn yn 2012, cyhoeddodd Newsweek ar 18 Hydref 2012 ei fod yn mynd yn ddigidol i gyd. Cyhoeddwyd yr hyn oedd i fod yn rhifyn print terfynol ar 31 Rhagfyr 2012.[6]

Gadawodd Tina Brown y prif olygydd yn 2013.[7] Yn 2014, dychwelodd Newsweek, a brynwyd gan IBT Media, sy’n eiddo i’r Français Étienne Uzac7, i brint.[8]

Ymestyn[golygu | golygu cod y dudalen]

Mae rhifynnau trwyddedig o Newsweek yn ymddangos yn Siapanëeg (ers 1986), Corëeg (1991), Sbaeneg (ar gyfer America Ladin, ers 1996), Arabeg (2000), a Thyrceg (2008). Mae Axel Springer Verlag wedi bod yn cyhoeddi argraffiad trwyddedig Pwyleg ers 2001, ac o fis Mehefin 2004 i fis Hydref 2010 roedd yna un o Rwseg o'r enw Russki Newsweek.[9]

Ar ddiwedd 2018, daeth y cylchgrawn yn annibynnol eto, ar ôl i IBT Media ddod o dan gwmpas ymchwiliad yn cwestiynu ei reolaeth. Enw'r cylchgrawn ar-lein yw Newsweek Global.[10]

Sgandal[golygu | golygu cod y dudalen]

Ym mis Mai 2005, adroddodd Newsweek ar Guantánamo fod y Coran wedi'i halogi trwy gael ei fflysio i lawr y toiled er mwyn cael carcharorion i dystio. Dechreuodd terfysgoedd yn y byd Mwslemaidd, yn enwedig yn Afghanistan, dros yr adroddiad; bu farw tua 20 o bobl. Tynnodd "Newsweek" yr adroddiad yn ôl o fewn wythnos, yn rhannol yn gyntaf ac yna'n llwyr, oherwydd bod ffynhonnell honedig y llywodraeth wedi amodi ei datganiadau. Beirniadodd llywodraeth yr UD Newsweek yn hallt: “Roedd gan yr adroddiad ganlyniadau difrifol. Mae pobol wedi colli eu bywydau," meddai llefarydd ar ran Swyddfa Arlywydd yr Unol Daleithiau. Yn y cyfamser, cefnogodd Pwyllgor Rhyngwladol y Groes Goch (ICRC) adroddiad Newsweek, gan adrodd datganiadau gan garcharorion i gynrychiolwyr y pwyllgor fod y Coran yn 2002 a 2003 eisoes wedi cael ei bardduo gan swyddogion milwrol America. Cychwynnodd y Pentagon ymchwiliad a ddatgelodd gyfanswm o saith achos lle'r oedd gwarchodwyr neu holwyr a phymtheg achos lle'r oedd carcharorion yn trin y Coran mewn ffordd a oedd yn amhriodol i Fwslimiaid, ond - yn groes i'r hyn a honnwyd yn wreiddiol - heb ei halogi.[11]

Llinell olygyddol[golygu | golygu cod y dudalen]

Mae'r newyddiadurwyr Serge Halimi a Pierre Rimbert yn cymryd golwg feirniadol ar agwedd rhan o'r wasg Americanaidd o ran Iran, yn enwedig Newsweek, yr honnir ei bod yn cymryd rhan mewn “gor-ddweud” (surenchère) gwrth-Iranaidd.[12]

Oriel[golygu | golygu cod y dudalen]

Dolenni allanol[golygu | golygu cod y dudalen]

Cyfeiriadau[golygu | golygu cod y dudalen]

  1. US-Industrieller übernimmt Magazin Newsweek, Welt online, 3 Awst 2010
  2. Newsweek soll für einen Dollar verkauft werden, Spiegel Online, 2 Awst 2010
  3. Newsweek magazine is sold by Washington Post - BBC News, 2 Awst 2010
  4. ""Newsweek" fusionne avec le site "Dailybeast.com"". Le Monde. 15 Tachwedd 2010.
  5. "L'hebdomadaire "Newsweek" arvwefan "The Daily Beast" se marient". Le Monde. 12 Tachwedd 2010.
  6. Newsweek tourne la page du papier - Le Monde, 19 Hydref 2012
  7. "Etats-Unis: Tina Brown quitte le site d'information The Daily Beast". L'Express. 12 Medi 2013.
  8. « Qui est vraiment Etienne Uzac, patron de "Newsweek" à 30 ans ? », Le Monde, 5 Hydref 2013.
  9. Axel Springer Russia: Lizenzvertrag für NEWSWEEK wird nicht verlängert in: Axel Springer AG ar 18 Hydref 2010
  10. "Newsweek's future:Goodbye ink". Economist. 18 Hydref 2012. Archifwyd o'r gwreiddiol ar October 31, 2013. Cyrchwyd 4 Awst 2013.
  11. "Big News Week" (yn Saesneg). New Yorker. Cyrchwyd 29 Mai 2016.
  12. (Saesneg) Ex-Newsweek Owners Arraigned on $10M Fraud , Courthouse News Service, 11 Hydref 2018.